Chụp hình sản phẩm - bí quyết của thương mại điện tử.
Sau đây là 5 lời khuyên bổ ích nhất từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu về Chụp hình sản phẩm thương mại điện tử của Shopify, giúp bạn xây dựng và phát triển con đường kinh doanh trực tuyến hay còn gọi là thương mại điện tử
Tầm quan trọng thực sự của Chụp hình sản phẩm
Đối với cửa hàng bán hàng trực tuyến thì hình ảnh chính là bộ mặt của sản phẩm. Vì vậy, đừng lơ là trong việc đầu tư cho chụp hình sản phẩm, Nó đóng vai trò thực sự rất quan trọng, ngoài việc mang lại giá trị cho sản phẩm, nó còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ website của bạn.
Trước khi bắt tay Chụp hình sản phẩm riêng cho mình một bộ sưu tập sản phẩm. Bạn đắn đo suy nghĩ rất nhiều về việc trình bày sản phẩm như thế nào là bắt mắt. Bạn có thể chụp chân dung người mẫu với phong nền ngoài trời, nền trắng hay trong suốt ở studio trong nhà. Điều đó tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của bạn nhưng điều quan trọng ở đây là bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để có cái nhìn toàn diện khi trình bày sản phẩm online.
Một ví dụ về cửa hàng bán nón Official, họ trình sản phẩm là nón thời trang trên nền đen và hiệu ứng bề mặt phản chiếu. Đây là một sự lựa chọn khéo léo đơn giản cho phong cách colorful, làm nổi bật sản phẩm.
Sắp xếp hình ảnh Chụp hình sản phẩm có ý tưởng.
Một nhãn hàng rất được yêu thích đó là Elizabeth Bower’s. Cô chủ xinh đẹp đã chăm chút sắp xếp nhiều tấm hình với nhiều loại nữ trang khác nhau, kiểu trình bày này làm người xem cảm giác sự đa dạng của sản phẩm. Ngoài ra, cô còn lồng ghép vài tấm hình chụp người mẫu, cắt crop rất tinh tế. Bạn nên chú ý rằng những tấm hình này Chụp hình sản phẩm không phải được sắp xếp ngẫu nhiên, mà chúng đã được lên kế hoạch kĩ càng từ trước.
Lựa chọn góc độ Chụp hình sản phẩm
Cuối cùng là Blu Kicks, một website được thiết kế và Chụp hình sản phẩm rất đẹp với sự trợ giúp của Fernando Munoz, nhiếp ảnh gia đã chụp hình sản phẩm cho toàn bộ dự án này. Hãy chú ý từng bức ảnh anh ấy chụp, tất cả đều được căn chỉnh phù hợp từ độ phơi sáng, góc chụp và kích thước tổng thể.
Như bạn thấy qua 3 ví dụ trên, từng tấm hình đã được lên kế hoạch từ trước, rồi mới được chụp và chỉnh sửa. Tất cả đều đã được nhất quán về kích thước, tổng thể bức hình, góc chụp, vì thế website của bạn nhìn sẽ trở nên chuyên nghiệp, gọn gàng khi trình bày sản phẩm.
Sử dụng đúng kích thước Chụp hình sản phẩm hình ảnh.
Chẳng có gì tồi tệ hơn bằng khi nhìn một tấm hình bị biến dạng. Một mẹo nhỏ khi bạn thay đổi kích thước hình ảnh là hãy giữ phím Shift khi kéo chuột. Đừng bao giờ quên nhé! Điều thứ hai là hãy duy trì một tỉ lệ nhất định, quyết định một kích thước phù hợp và giữ nguyên không thay đổi. Ví dụ bạn chọn một hình vuông với kích thước là 800 x 800, hãy chắc chắn sản phẩm của bạn luôn luôn nằm giữa hình vuông và không bao giờ thay đổi.
Nếu bạn có slideshow hoặc banner quảng cáo, hãy yêu cầu nhà thiết kế cung cấp cho bạn file gốc kèm theo đầy đủ layers của Photoshop, như thế sau này bạn có thể cập nhật hình ảnh mới. Bạn không cần phải làm gì nhiều, chỉ cần đơn giản thay đổi lại câu cú với font chữ có sẵn. Công việc rất dễ dàng nếu bạn có chút kiến thức về Photoshop, nếu không bạn nên thuê một designer để làm việc đó. Đừng nên cố gắng phí thời gian vô ích nhé!
Quy luật 5 giây: để khách hàng hiểu bạn
Chúng ta không nói về quảng cáo TV dài dòng về bánh Oreo. Chúng ta bàn luận về khoảng thời gian mà khách hàng của bạn mất bao nhiêu lâu để hiểu về website của bạn. Nếu như đa số khách hàng của bạn mất quá 5 giây mới tìm được thứ họ muốn thì bạn đang mất đi doanh số bán hàng. Trên trang chủ, đa số người xem mong muốn thấy ngay sản phẩm mà họ tìm kiếm. Hoặc họ muốn biết tại sao nên chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Hãy đưa ra câu trả lời nhanh cho họ trong vòng 5 giây thôi nhé!
Vì bạn đã quá quen thuộc với website của mình nên bạn sẽ khó có thể hiểu được tâm lý khách hàng. Hãy tưởng tượng đây là lần đầu tiên bạn truy cập vào trang web. Trả lời câu hỏi như: bạn định làm gì, bạn có thể tìm sản phẩm X, Y, Z ở đâu? Nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời trong 5 giây, bạn nên đơn giản hóa và tối ưu hóa website. Hãy làm cho sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận hơn, mong muốn được sở hữu và nhanh tay hành động.
Đừng dừng lại đó, không chỉ trang chủ mà những trang khác cũng cần được đầu tư thêm. Tạo sự liên kết chặt chẽ với khách hàng. Thậm chí ngay cả khi họ đã đặt mua hàng xong, hãy nghĩ bước tiếp theo là khuyến khích họ mua thêm, chia sẻ với những người khác, lưu lại trang web hay đăng ký nhận newsletter. Không có một kịch bản nào có thể áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng, hãy làm tất cả những gì bạn có thể.
Viết giới thiệu sản phẩm một cách độc đáo
Nếu bạn là đại lý bán hàng cho nhà sản xuất hay nhà cung cấp lớn, bạn sử dụng những mô tả có sẵn, copy và đăng lên website của bạn, nó là ý tưởng tồi.
Tại sao ư! Bởi vì tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều bán sản phẩm tương tự từ cùng một nhà sản xuất, họ cũng làm điều đó trên website của họ y như bạn. Và tất cả những đối thủ đều có cùng một từ khóa giống hệt nhau. Ai muốn mua một sản phẩm với lời giới thiệu sản phẩm buồn tẻ và khô khan từ website một nhà sản xuất.
Lời giới thiệu sản phẩm do bạn viết không những là duy nhất mà còn không phải là bản copy từ bất kỳ ai khác. Nó là duy nhất ở chỗ nó có sự tinh tế khi công ty bạn bán sản phẩm đó. Nó gọi là điểm khác biệt so với đối thủ khác (unique selling proposition – USP). Nó có sức mạnh lôi kéo người xem tới trang web tìm kiếm sản phẩm và quyết định tìm hiểu thêm về sản phẩm đó. Nếu như thuyết phục, khách hàng có thể quyết định mua hàng ngay.
Có thể mất thời gian cho việc viết lời bình cho tất cả sản phẩm của bạn nhưng về lâu dài nó có thể đem lại giá trị gấp trăm hoặc ngàn lần cho bạn. Hãy nghĩ rằng cái gì cũng có cái giá của nó!
Tập trung vào chất lượng nội dung
Dù cho website hay sản phẩm của bạn có ấn tưởng với thiết kế đẹp đến đâu, bạn không nên lơ là việc đầu tư vào viết nội dung. Nó bao gồm viết lời bình sản phẩm, trang thông tin (ví dụ như trang giới thiệu doanh nghiệp), bài viết blog, những bài viết marketing chiến lược ngắn gọn. Đừng để mất khách chỉ vì họ không thể tìm được sản phẩm của bạn hay vì nội dung trên website của bạn qua nhàm chán, sao chép từ những trang website khác. Hãy đầu tư nội dung cho website, sẽ không uổng phí công sức của bạn đâu.
Chúng tôi hy vọng bạn thích bài viết này, và nhận ra tầm quan trọng của chụp hình sản phẩm.
Gọi 0989735656 / 096 3956689 để tư vấn miễn phí chụp hình sản phẩm để website của bạn đạt hiệu quả hình ảnh cao nhất.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
5 Phương thức thông minh để quảng bá doanh nghiệp của bạn trên internet
Có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên internet ở đây chúng tôi gợi ý cho bạn 5 phương thức tối ưu
Các kết quả tìm kiếm được sắp xếp hiển thị ở rất nhiều trang kết quả bao gồm hàng triệu website tương ứng và đương nhiên doanh nghiệp nào cũng muốn website của mình nằm ở trang đầu tiên của google nhưng thị trường tràn ngập các doanh nghiệp không ít trong số đó có sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh cũng giống như công ty của bạn.
Vậy, các bước để website của bạn có vị trí hiển thị tốt trong danh sách tìm kiếm tự nhiên của google là
Thứ 1 , hãy chắc chắn rằng tên miền website công ty hay địa chỉ URL trang web bạn đã đăng ký với cỗ máy tìm kiếm của google bằng cách kiểm tra tại
§ Google.com/addurl
Nếu đường link của bạn chưa có thì hãy add nó vào
Tiếp theo, hãy kiểm tra nội dung website của bạn để nó trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Điều này có nghĩa là, bạn cần chắc chắn rằng các nội dung trong web có liên quan đến những từ khóa mà khách hàng thường xuyên sử dụng để tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ của bạn.
Google sẽ thấy sự tương đồng giữa nội dung website và những thứ mọi người tìm kiếm và website của bạn sẽ được hiển thị. Nội dung website của bạn càng tối ưu bao nhiêu thì vị trí hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên càng cao bấy nhiêu.
Bạn có thể tối ưu website của mình bằng cách tìm hiểu thêm tại
Google.com/webmasters
Hoặc tham vấn từ những chuyên gia phát triển website hay chuyên gia SEO
Ø Nếu bạn muốn kiểm soát hơn về thời gian xuất hiện trên google bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo Google adwords, hay còn gọi là SEM. Với quảng cáo Adwords, quảng cáo của bạn có thể được đặt ngay cạnh các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Không giống với kết quả tìm kiếm tự nhiên bạn có thể chọn các từ khóa chính xác hay mở rộng tỳ quảng cáo của bạn. Chính vì thế mà bạn có thể kiểm soát quảng cáo của bạn hiển thị lúc nào ở đau và như thế nào. Bạn có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo Adwords tại địa chỉ
Google.com/adwords
Ø Nếu phạm vi kinh doanh của bạn chỉ nằm trong thành phố hoặc 1 địa phương nhỏ nhất định bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo hiển thị địa điểm trên bản đồ tìm kiếm trên Google để thu hút khách hàng trong vùng địa lý đó. Quảng cáo hiển thị địa điểm được xuất hiện khi mọi người tìm kiếm 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó kèm đặc tả về địa điểm
o VD: Nếu ai đó tìm kiếm “Pizza ở Hai Bà Trưng” .
Kết quả sẽ hiển thị những nơi có bán Pizza trong phạm vi quận Hai Bà Trưng những thông tin về website của các cửa hàng có bán Pizza. Với quảng cáo hiển thị địa điểm bạn có thể cung cấp thông tin về địa chỉ, số điện thoại, miêu tả, thời gian mở cửa, danh sách sản phẩm/ dịch vụ và cập nhật những hoạt động của cửa hàng như có thêm món mới hoặc khuyến mãi.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo này tại
Google.com/placesforbusiness
Ø Ngày nay, mạng xã hội không còn là thuật ngữ mới với các doanh nghiệp. Có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội để tiếp cận và tạo mối quan hệ sâu hơn với các khách hàng của họ.
Các trang mạng xã hội, blog, trang chia sẻ video giúp bạn dễ dàng công bố thông tin và nhận được phản hồi từ công chúng cũng như mở rộng khả năng tiếp cận và tạo mối quan hệ rộng hơn tới mạng lưới bạn bè và gia đình của các khách hàng của doanh nghiệp.
Ø Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sử dụng email marketing.
Email marketing là phương pháp hữu hiệu để truyền thông tin đến nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn.
Bạn có thể gửi đi thông tin về sản phẩm và dịch vụ, tặng khách hàng những ưu đãi hay cảm ơn hoặc nghiên cứu thăm dò mức độ hài lòng của họ.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Có rất nhiều cách để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn trên internet ở đây chúng tôi gợi ý cho bạn 5 phương thức tối ưu
- Đăng ký miễn phí website lên các công cụ tìm kiếm
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm
- Đăng ký địa điểm trên công cụ tìm kiếm
- Sử dụng mạng xã hội
- Và email marketing
- Phương thức quảng bá miễn phí và thông dụng nhất là làm cho website xuất hiện trong các kết quả tụ nhiên trên các công cụ tìm kiếm ( Phổ thông nhất vẫn là google )
Các kết quả tìm kiếm được sắp xếp hiển thị ở rất nhiều trang kết quả bao gồm hàng triệu website tương ứng và đương nhiên doanh nghiệp nào cũng muốn website của mình nằm ở trang đầu tiên của google nhưng thị trường tràn ngập các doanh nghiệp không ít trong số đó có sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh cũng giống như công ty của bạn.
Vậy, các bước để website của bạn có vị trí hiển thị tốt trong danh sách tìm kiếm tự nhiên của google là
Thứ 1 , hãy chắc chắn rằng tên miền website công ty hay địa chỉ URL trang web bạn đã đăng ký với cỗ máy tìm kiếm của google bằng cách kiểm tra tại
§ Google.com/addurl
Nếu đường link của bạn chưa có thì hãy add nó vào
Tiếp theo, hãy kiểm tra nội dung website của bạn để nó trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Điều này có nghĩa là, bạn cần chắc chắn rằng các nội dung trong web có liên quan đến những từ khóa mà khách hàng thường xuyên sử dụng để tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ của bạn.
Google sẽ thấy sự tương đồng giữa nội dung website và những thứ mọi người tìm kiếm và website của bạn sẽ được hiển thị. Nội dung website của bạn càng tối ưu bao nhiêu thì vị trí hiển thị trong kết quả tìm kiếm tự nhiên càng cao bấy nhiêu.
Bạn có thể tối ưu website của mình bằng cách tìm hiểu thêm tại
Google.com/webmasters
Hoặc tham vấn từ những chuyên gia phát triển website hay chuyên gia SEO
Ø Nếu bạn muốn kiểm soát hơn về thời gian xuất hiện trên google bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo Google adwords, hay còn gọi là SEM. Với quảng cáo Adwords, quảng cáo của bạn có thể được đặt ngay cạnh các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Không giống với kết quả tìm kiếm tự nhiên bạn có thể chọn các từ khóa chính xác hay mở rộng tỳ quảng cáo của bạn. Chính vì thế mà bạn có thể kiểm soát quảng cáo của bạn hiển thị lúc nào ở đau và như thế nào. Bạn có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo Adwords tại địa chỉ
Google.com/adwords
Ø Nếu phạm vi kinh doanh của bạn chỉ nằm trong thành phố hoặc 1 địa phương nhỏ nhất định bạn có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo hiển thị địa điểm trên bản đồ tìm kiếm trên Google để thu hút khách hàng trong vùng địa lý đó. Quảng cáo hiển thị địa điểm được xuất hiện khi mọi người tìm kiếm 1 sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó kèm đặc tả về địa điểm
o VD: Nếu ai đó tìm kiếm “Pizza ở Hai Bà Trưng” .
Kết quả sẽ hiển thị những nơi có bán Pizza trong phạm vi quận Hai Bà Trưng những thông tin về website của các cửa hàng có bán Pizza. Với quảng cáo hiển thị địa điểm bạn có thể cung cấp thông tin về địa chỉ, số điện thoại, miêu tả, thời gian mở cửa, danh sách sản phẩm/ dịch vụ và cập nhật những hoạt động của cửa hàng như có thêm món mới hoặc khuyến mãi.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo này tại
Google.com/placesforbusiness
Ø Ngày nay, mạng xã hội không còn là thuật ngữ mới với các doanh nghiệp. Có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng mạng xã hội để tiếp cận và tạo mối quan hệ sâu hơn với các khách hàng của họ.
Các trang mạng xã hội, blog, trang chia sẻ video giúp bạn dễ dàng công bố thông tin và nhận được phản hồi từ công chúng cũng như mở rộng khả năng tiếp cận và tạo mối quan hệ rộng hơn tới mạng lưới bạn bè và gia đình của các khách hàng của doanh nghiệp.
Ø Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sử dụng email marketing.
Email marketing là phương pháp hữu hiệu để truyền thông tin đến nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty bạn.
Bạn có thể gửi đi thông tin về sản phẩm và dịch vụ, tặng khách hàng những ưu đãi hay cảm ơn hoặc nghiên cứu thăm dò mức độ hài lòng của họ.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------